Thiết kế website
Đại Dương Số

menu

2 bài học và 3 lỗi cơ bản trong viết quảng cáo từ 1 Case Study cụ thể

2 bài học và 3 lỗi cơ bản trong viết quảng cáo từ 1 Case Study cụ thể

Marketing | 27-08-2016 | Trần Xuân Thọ | 1042 lượt xem

Xin chào anh em,

Hôm nay mình xin được chia sẻ [ 2 BÀI HỌC VÀ 3 LỖI CƠ BẢN ] trong VIẾT QUẢNG CÁO từ 1 Case Study cụ thể

BÀI HỌC SỐ 1
============
Nếu một ngày bạn BUỒN, .....ai đó quan tâm vỗ vai bạn mà rằng: "Thôi, Đừng BUỒN nữa!" thì bạn lại còn thấy BUỒN hơn........... Bởi não bộ bạn đón nhận được trạng ngữ chính là từ "BUỒN, "BUỒN, "BUỒN, rất là buồn :(((

Nếu một cửa hàng bán trái cây quảng cáo "TRÁI CÂY chúng tôi rất an toàn vì không có CHẤT BẢO QUẢN ". Vô tình người đọc ấn tượng tới 2 điều, 2 điều họ nhớ nhất. "TRÁI CÂY" & "CHẤT BẢO QUẢN" mà thôi.

Trong đầu họ sẽ bị ám thị những từ đó, "CHẤT BẢO QUẢN", "CHẤT BẢO QUẢN", "CHẤT BẢO QUẢN", lại là chất bảo quản à.
Đếu tin bọn này được, định lừa bố à :D

=> Bạn đã hồn nhiên KHƠI DẬY sợ NGHI NGỜ, SỢ HÃI hay những TRÃI NGHIỆM XẤU trước đây mà khách hàng từng biết

BÀI HỌC SỐ 1 LÀ GÌ:

>> Hãy sử dụng văn phong đầy màu sắc TÍCH CỰC trong quảng cáo của bạn. Loại bỏ những ngôn từ có nghĩa TIÊU CỰC đi. Hãy cho khách hàng được thấy tương lai TƯƠI SÁNG thay vì phải dè chừng nhìn lại

BÀI HỌC SỐ 2
============
Mẫu quảng cáo này mình vừa thấy hôm qua(XEM HÌNH). Thông điệp của họ bắt đầu bằng:

"Không có tiền thì dùng HÀNG FAKE? đừng đổ lỗi cho NGHÈO!...
Nhiều người khen ngợi kẻ nghèo học giỏi, ít ai đặt câu hỏi tại sao giỏi mà vẫn nghèo?
Nhiều kẻ nói tôi nghèo nhưng giàu tình cảm, hay ngoài tình cảm ra tôi chẳng có gì? vv......."

>> Theo mình mẫu quảng cáo này mắc 3 lỗi cơ bản sau:

Lỗi thứ nhất
-----------------
CHẢ LIÊN QUAN: Tính KHÔNG LIÊN QUAN có thể đánh vào sự tò mò của khách hàng, nhưng sau cùng sẽ là một trãi nghiệm DỄ QUÊN. Tệ hơn nếu gặp khách hàng nghiêm túc, họ cho là NHẢM NHÍ

Lỗi thứ hai
----------------
TÍNH XÚC PHẠM hoặc GÂY HIỂU LẦM là xúc phạm

Tôi đoán người viết quảng cáo muốn gây sự TÒ MÒ theo lối viết "Storytelling", nhưng thực tình mình nghĩ nó đã phản tác dụng.

Một bộ phận không nhỏ có thể KHÔNG ƯA THÍCH QUẢNG CÁO này vì lệch quan điểm của họ.
=> Mà KHÔNG THÍCH thì có TIN không? Không TIN thì có mua không? KHÔNG

Một bộ phận khác lại cho rằng nó có tính xúc phạm, hay hiểu lầm là xúc phạm, họ cũng KHÔNG THÍCH điều này!
=> Mà KHÔNG THÍCH thì có TIN không? Không TIN thì có mua không? KHÔNG MUA

Lỗi thứ ba
---------------
XEM LẠI NGUYÊN TẮC SỐ 1 ("HÀNG FAKE")

BÀI HỌC Ở ĐÂY LÀ GÌ:

>> Dù là lý do gì đi nữa, mục đích của người viết QC là muốn gây chú ý nhưng cuối cùng lại dẫn đến TRÃI NGHIỆM XẤU cho người đọc.

=> HÃY TÌM CÁCH KHÁC ĐỂ NỔI BẬT

KẾT LUẬN:
==========
Nhiều anh em nhờ mình tư vấn, thường hỏi cách Target ra sao?
Chi phí Ads bao nhiêu đồng là rẻ? Lẽ ra câu hỏi đầu tiên phải hỏi là:

LÀ GÌ AH ???

=> Là "QUẢNG CÁO TÔI VIẾT ĐÃ OK CHƯA?"

Cảm ơn anh em đã quan tâm ;)

PS/

>> Viết quảng cáo là một CHỦ ĐỀ LỚN.
Nếu được 500 anh em quan tâm, hãy COMMENT "Yes " mình sẽ hoàn thành "NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG VIẾT QUẢNG CÁO" để chia sẻ tới anh em

 

Marketing làm Marketing marketing online học marketing kiến thức marketing hướng dẫn marketing


Bài viết tương tự

 

Bình luận

 

Đăk Lăk: 0914 393 263

Đăk Nông: 0941 988 999

Bình Dương: 0974 334 404

Nha Trang: 0935 601 512

Đăk Lăk: 0914 393 263 | Đăk Nông: 0941 988 999