Thiết kế website
Đại Dương Số

menu

NÊN Bán hàng bằng Facebook hay thiết kế website ?

NÊN Bán hàng bằng Facebook hay thiết kế website ?

Tin tức Đại Dương Số | 13-08-2018 | Thảo Nguyên | 533 lượt xem

CÓ FACEBOOK BÁN HÀNG ONLINE RỒI CÓ CẦN XÂY DỰNG WEBSITE KHÔNG ?


Theo quan niệm của đa số chúng ta, cứ chỗ nào có người là chỗ đó bán được hàng. Điều đó không sai, nhưng hãy xem làm như thế có hơn một người bán hàng rong ngoài kia không ?
 
Có rất nhiều kênh mà bạn có thể bán hàng online, và kênh đơn giản mà ai cũng nghĩ đến khi mới bắt đầu kinh doanh đó là Mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Nhiều người kiếm được nhiều tiền bằng cách này trong quá khứ nhưng trong thời đại mới, liệu có còn phù hợp nữa hay không ? Gần đây Facebook đã có những cải tiến nhằm khắc phục những nhược điểm của việc bán hàng trên đó, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Facebook cũng chỉ là một con đường đông người và những người trên đó không hơn một người bán hàng rong.
 
 
 
Vậy website là gì ? Website giống như một cửa hàng trên con đường đông người ấy. Người ta sẽ tự tìm đến cửa hàng của bạn nếu cần và bạn cũng không cần làm phiền họ khi họ đang đi ngắm đường phố. Một lượng thời gian ấy, bạn có thể dành thời gian để nghĩ đến việc mở rộng quy mô. Nếu bạn để ý, thì website là một trong những công cụ vô cùng hiệu quả như Amazon, Alibaba, Lazada, ...tất cả đều thành công từ website chứ chưa thấy ai bán hàng online thành công mà không có ít nhất một website làm trung tâm.
 

Website bán hàng có lợi thế gì so với cách bán hàng trên Mạng xã hội Facebook ?

 
- Độ tin cậy cao hơn
 
Trong tâm lý của người tiêu dùng, mua hàng trên Facebook, Zalo hay các mạng xã hội khác đều không thực sự tin cậy bằng mua trên website. Vì mạng xã hội có thể thay đổi tên, địa chỉ, hoặc biến mất mà chẳng còn chút tăm hơi nào nên những kẻ làm ăn chộp giật tận dụng kẽ hở ấy để lừa đảo. Một phần là chi phí để bán hàng trên Mạng xã hội quá rẻ dẫn đến ai cũng có thể làm và sinh ra những kẻ chộp giật. Điều đó, làm cho niềm tin mua sắm của khách hàng ở Mạng xã hội ngày càng giảm đi. Họ tin vào sự tồn tại thực sự một cách chuyên nghiệp, bài bản hơn là những thứ mông lung như Mạng xã hội.
 

- Website sẽ được ưu tiên hiển thị kết quả trên Google hơn những thông tin trên Facebook
 
Điều này khỏi cần bàn cãi, Google luôn luôn mang lại những kết quả tìm kiếm chất lượng nhất cho người dùng của họ. Điều này sẽ giúp chúng ta "đón đầu" được những nhu cầu của hơn 70% khách hàng mua hàng online. Chẳng dại gì phải bỏ qua "một miếng bánh to đùng" như vậy cả.
 
- Nội dung trên Facebook sẽ bị trôi đi, còn website thì tồn tại mãi mãi và rất dễ tìm lại
 
Bạn mất bao lâu tìm lại được bài đăng trên trang cá nhân mà bạn đã đăng cách đây 2 tháng ? Và so sánh thời gian ấy với việc tìm một nội dung bất kỳ trên một website. Khách hàng của chúng ta không có nhiều thời gian để đi tìm trong "mớ hỗn độn các thông tin" được sắp xếp tùm lum trên Facebook đâu. Nếu họ đang đi tìm quần áo thời trang, họ sẽ thích vào một cửa hàng được trưng bày đâu ra đấy chứ không thích xúm lại canh và trả giá ở cái đống quần áo thanh lý ở rìa đường bụi bặm.
 
Tất nhiên, tôi không phủ nhận sự hiệu quả nhất định của bán hàng trên Facebook. Nhưng, để hiệu quả hơn, chúng ta cần kết hợp cả 2 kênh bán hàng này lại và lấy website làm trung tâm. Còn lại tất cả những kênh khác như Facebook, Zalo, Twiter, Google+, website tin tức, kênh Youtube.... đều là vệ tinh của nó.
 
- Có thể "bám đuổi" theo khách mà mạng xã hội không thể làm được
 
Tùy từng loại sản phẩm, thông thường chỉ 5% khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn và đặt mua ngay tại lúc đó. Còn 95% ấy đi đâu? Hầu hết chúng ta không bán được gì cả cho số 95% này. Thật lãng phí phải không các bạn ? Chúng ta phải có cách để "bám theo" 95% ấy để quyết tâm bán bằng được hàng cho họ. Nếu họ vẫn không mua thì chúng ta vẫn được họ nhớ đến vì chúng ta cứ "đập" vào mắt họ dù họ đang truy cập ở các website khác. Điều đó, còn khẳng định "thanh thế' của chúng ta nữa.
 
Vậy thì chỉ có website mới làm được điều ấy. Trong Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google Adword có công cụ để bám đuổi mà tên chính xác của nó là Remarketing (hay còn gọi là tiếp thị lại). Ta chỉ cần chèn một mã code do Facebook hoặc Google cung cấp vào website bán hàng rồi Facebook và cài đặt quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook và Google.
 
- Hiển thị được đầy đủ các thông tin về hồ sơ doanh nghiệp
 
Nếu cùng một sản phẩm và cùng mức giá như nhau, chỗ nào thể hiện được hình ảnh thương hiệu hoặc nói chung là "Hồ sơ doanh nghiệp" thật bài bản thì chắc chắn Khách hàng sẽ muốn mua hàng ở chỗ đó. Lúc này, đương nhiên website sẽ "đánh bật" một Fanpage trên Facebook, một tài khoản Zalo,...
 
- Thu thập tự động và quản lý được cơ sở dữ liệu khách hàng
 
Website là nền tảng của mọi kênh bán hàng, trong đó có kênh bán hàng trên Email mà ít ai để ý. Đây là điều mà Mạng xã hội không làm được. Khi khách hàng truy cập vào website, họ có thể điền vào email trên website để nhận một phần quà nào đó từ website. Email sẽ được đưa thủ công hoặc tự động vào Cơ sở dữ liệu để thực hiện các chương trình gửi email chăm sóc tự động.

Liên hệ ngay với Chúng tôi để được tư vấn giải pháp website thương mại điện tử hiệu quả nhất !

-----------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĐẠI DƯƠNG SỐ
Địa chỉ: 235/6 Nguyễn Văn Cừ, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk
Điện thoại: 0914 393 263, 0935 601 512
Hotline: 0935 964 966
E-mail: info@daiduongso.vn
Website: daiduongso.vn

 

bán hàng bằng facebook bán hàng bằng website website thương mại điện tử web bán hàng thiet ke web uy tín buôn ma thuột daklak thiet ke web dai duong so


Bài viết tương tự

 

Bình luận

 

Đăk Lăk: 0914 393 263

Đăk Nông: 0941 988 999

Bình Dương: 0974 334 404

Nha Trang: 0935 601 512

Đăk Lăk: 0914 393 263 | Đăk Nông: 0941 988 999